Page 102 - รายงานประจำปี2560_28_02_61
P. 102
สถาบันวิจัยและพัฒนา 100
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ประจ าปีการศึกษา 2559
สถาบันวิจัยและพัฒนาได้จัดให้มีการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในของสถาบันฯ ขึ้น โดยเป็น
การประเมินผลการด าเนินงานระดับหน่วยงานสนับสนุน ประจ าปีการศึกษา 2559 (กันยายน 2559-
สิงหาคม 2560) ที่ครอบคลุมทั้งปัจจัยน าเข้า (Input) กระบวนการ (Process) และผลผลิต/ผลลัพธ์
(Output/Outcome) ตามคู่มือการประกันคุณภาพการศึกษา CUPT QA ฉบับปีการศึกษา 2559 เกณฑ์
คุณภาพการศึกษาเพื่อการด าเนินการที่เป็นเลิศ ฉบับปี 2558-2561 (Education Criteria for Performance
Excellence; EdPEx) และเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ ปี 2559-2560 (Thailand Quality Award; TQA)
มาเป็นแนวทางในการประเมิน ข้อมูลที่ใช้ในการประเมินตนเองครั้งนี้ประกอบด้วย ข้อมูลด้านการประกัน
คุณภาพการศึกษา ใช้รอบเวลาตามปีการศึกษา 2559 (กันยายน 2559 - สิงหาคม 2560) ข้อมูลด้าน
การบริหารจัดการ ใช้รอบเวลาตามปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 (1 ตุลาคม 2559 - 30 กันยายน 2560)
และข้อมูลด้านผลงานวิชาการของนักวิจัย ใช้รอบเวลาตามปีปฏิทิน พ.ศ. 2559 (1 มกราคม 2559 – 31
ธันวาคม 2559)
สถาบันวิจัยและพัฒนาได้รับการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในจากคณะผู้ประเมิน เมื่อวันที่
19-20 ตุลาคม 2560 โดยมีผลการประเมินรายตัวบ่งชี้ ดังนี้
ตัวบ่งชี้ที่ คะแนนประเมิน
1. ภาวะผู้น าของผู้บริหารหน่วยงาน 5
2. กระบวนการพัฒนาแผนของหน่วยงาน 5
3. การพัฒนาหน่วยงานสู่องค์กรการเรียนรู้ 5
4. บุคลากรสายสนับสนุนที่ได้รับการพัฒนา 5
5. ระดับความส าเร็จของการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการด าเนินงาน 5
6. ผลประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการ 4.47
7. การด าเนินงานประกันคุณภาพภายในของหน่วยงาน 5
8. ระดับความส าเร็จของการจัดเก็บข้อมูลสนับสนุนตัวบ่งชี้การประกันคุณภาพการศึกษา 4
ระดับหลักสูตร/สาขาวิชา/มหาวิทยาลัย
12. ผลงานวิชาการของอาจารย์ประจ าและนักวิจัย 3.85
13. จ านวนเงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ 5