Page 102 - รายงานประจำปี2560_28_02_61
P. 102

สถาบันวิจัยและพัฒนา  100

                 การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ประจ าปีการศึกษา 2559





                        สถาบันวิจัยและพัฒนาได้จัดให้มีการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในของสถาบันฯ ขึ้น โดยเป็น
                 การประเมินผลการด าเนินงานระดับหน่วยงานสนับสนุน ประจ าปีการศึกษา 2559 (กันยายน 2559-
                 สิงหาคม 2560) ที่ครอบคลุมทั้งปัจจัยน าเข้า (Input) กระบวนการ (Process) และผลผลิต/ผลลัพธ์

                 (Output/Outcome) ตามคู่มือการประกันคุณภาพการศึกษา CUPT QA ฉบับปีการศึกษา 2559  เกณฑ์

                 คุณภาพการศึกษาเพื่อการด าเนินการที่เป็นเลิศ ฉบับปี 2558-2561 (Education Criteria for Performance
                 Excellence; EdPEx)  และเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ ปี 2559-2560 (Thailand Quality Award; TQA)

                 มาเป็นแนวทางในการประเมิน ข้อมูลที่ใช้ในการประเมินตนเองครั้งนี้ประกอบด้วย ข้อมูลด้านการประกัน

                 คุณภาพการศึกษา ใช้รอบเวลาตามปีการศึกษา 2559 (กันยายน 2559 - สิงหาคม  2560)  ข้อมูลด้าน

                 การบริหารจัดการ ใช้รอบเวลาตามปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 (1 ตุลาคม 2559 - 30 กันยายน 2560)
                 และข้อมูลด้านผลงานวิชาการของนักวิจัย ใช้รอบเวลาตามปีปฏิทิน พ.ศ. 2559 (1 มกราคม 2559 – 31

                 ธันวาคม 2559)

                        สถาบันวิจัยและพัฒนาได้รับการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในจากคณะผู้ประเมิน เมื่อวันที่
                 19-20 ตุลาคม 2560  โดยมีผลการประเมินรายตัวบ่งชี้ ดังนี้


                                               ตัวบ่งชี้ที่                               คะแนนประเมิน
                 1. ภาวะผู้น าของผู้บริหารหน่วยงาน                                              5
                 2. กระบวนการพัฒนาแผนของหน่วยงาน                                                5

                 3. การพัฒนาหน่วยงานสู่องค์กรการเรียนรู้                                        5
                 4. บุคลากรสายสนับสนุนที่ได้รับการพัฒนา                                         5
                 5. ระดับความส าเร็จของการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการด าเนินงาน                   5

                 6. ผลประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการ                                        4.47
                 7. การด าเนินงานประกันคุณภาพภายในของหน่วยงาน                                   5

                 8. ระดับความส าเร็จของการจัดเก็บข้อมูลสนับสนุนตัวบ่งชี้การประกันคุณภาพการศึกษา   4
                     ระดับหลักสูตร/สาขาวิชา/มหาวิทยาลัย
                 12. ผลงานวิชาการของอาจารย์ประจ าและนักวิจัย                                   3.85

                 13. จ านวนเงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์                                5
   97   98   99   100   101   102   103   104