|
|
1. ชื่อบทความต้องมีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ |
- ภาษาไทย ใช้ตัวอักษร Angsana New ขนาด 16 Point ตัวเข้ม |
- ภาษาอังกฤษ ใช้ตัวอักษร Angsana New ขนาด 16 Point ตัวเข้ม |
2. ชื่อผู้วิจัย ระบุตำแหน่งทางวิชาการ (ถ้ามี) หน่วยงานต้นสังกัดของผู้เขียน และอีเมล์ |
กรณีเป็นนิสิต/นักศึกษา ให้ระบุชื่อ-สกุล อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก และอาจารย์ที่ปรึกษาร่วม |
- ภาษาไทย ใช้ตัวอักษร Angsana New ขนาด 14 Point ตัวธรรมดา |
- ภาษาอังกฤษ ใช้ตัวอักษร Angsana New ขนาด 14 Point ตัวธรรมดา |
3. บทคัดย่อ ความยาวไม่เกิน 1 หน้ากระดาษ A 4 พร้อมระบุคำสำคัญ (Keywords) ไม่เกิน 5 คำ |
- ภาษาไทย ใช้ตัวอักษร Angsana New ขนาด 16 Point ตัวธรรมดา
|
- ภาษาอังกฤษ ใช้ตัวอักษร Angsana New ขนาด 16 Point ตัวธรรมดา
(ความยาวไม่เกิน 300 คำ)
|
4. เนื้อหาบทความวิจัย ประกอบด้วย บทคัดย่อ บทนำ วัตถุประสงค์ นิยามศัพท์ |
ประโยชน์ที่ได้รับจากการวิจัย วิธีดำเนินการวิจัย สรุปผลการวิจัย อภิปรายผล ข้อเสนอแนะ |
และ เอกสารอ้างอิง หัวข้อใช้ตัวอักษร Angsana New ขนาด 16 Point ตัวเข้ม เนื้อหาใช้ตัวอักษร |
Angsana New ขนาด 16 Point ตัวธรรมดา |
5. รูปภาพ แผนภูมิ ตารางประกอบหรืออื่นๆ (ถ้ามี) ต้องมีหมายเลขกำกับในบทความ อ้างอิงแหล่งที่มา |
ของข้อมูลให้ชัดเจน และไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น ใช้รูปภาพสีหรือขาว-ดำ ที่มีความคมชัด ตาราง |
และภาพประกอบให้ระบุชื่อตารางไว้เหนือตาราง ส่วนชื่อหรือคำอธิบายภาพให้ระบุไว้ใต้ภาพ |
โดยเรียงตามลำดับหรือหมายเลขที่อ้างถึงในบทความ |
|
|
|
1. ความยาวของบทความ 10-15 หน้ากระดาษ A4 (รวมบทคัดย่อ) |
2. กำหนดระยะห่างจากขอบกระดาษด้านซ้าย 1.5 นิ้ว ด้านขวา 1 นิ้ว ด้านบน 1.5 นิ้ว ด้านล่าง 1 นิ้ว |
3. ย่อหน้าห่างจากขอบกระดาษด้านซ้าย 1 แท็บ (Tab) |
|
|
|
1. การอ้างอิงในเนื้อหาให้ใช้วิธีการอ้างอิงแบบนาม-ปี โดยระบุชื่อผู้เขียน ปีที่พิมพ์ และ เลข |
หน้าเอกสารไว้ข้างหลังของข้อความที่ต้องการอ้างอิง |
2. การอ้างอิงท้ายบทความ ให้ระบุเอกสารที่ใช้อ้างอิงไว้ท้ายบทความ โดยเรียงตามลำดับตัวอักษร |
ใช้รูปแบบการเขียนอ้างอิงตามระบบ APA Style6th ed. ต่อไปนี้ |
|
หนังสือทั่วไป |
รูปแบบ
ชื่อผู้แต่ง./ (ปีที่พิมพ์)./ชื่อเรื่อง./ครั้งที่พิมพ์ (พิมพ์ครั้งที่ 2 เป็นต้นไป)./ สถานที่พิมพ์:/ ////////สำนักพิมพ์.
|
(ผู้แต่ง 1 คน) |
กมลรัตน์ หล้าสุวงษ์. (2528). จิตวิทยาการศึกษา. กรุงเทพมหานคร. มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ. นิศา ชูโต. (2545). การวิจัยเชิงคุณภาพ. (พิมพ์ครั้งที่ 2). กรุงเทพฯ: แม็ทส์ปอยท์. Streibel, B. J. (2003). The manager’s guide to effective meetings. NewYork: McGraw-Hill. |
(ผู้แต่ง 2 คน) |
ลัดดาวัลย์ เพชรโรจน์, และอัจฉรา ชำนิประศาสตร์. (2547). “ระเบียบวิธีการวิจัย” กรุงเทพมหานคร: พิมพ์ดีการพิมพ์.
|
(ผู้แต่ง 3-7 คน) |
ชื่นตา วิชชาวุธ, ยุพา วงศ์ไชย, ประคอง อินทรสมบัติ และนันทศักดิ์ ธรรมานุวัตร, บรรณาธิการ.
(2553). การทบทวนและสังเคราะห์องค์ความรู้ผู้สูงอายุไทย พ.ศ.2545-2550. กรุงเทพมหานคร: ที คิว พี.
|
(ผู้แต่งเป็นสถาบัน) |
กระทรวงศึกษาธิการ. (2551). หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2521. ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทยการพิมพ์.
|