Page 14 - การพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อการศึกษาสำหรับการศึกษาทางไกล มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
P. 14
ื
ิ
แนวโนมการพฒนาของแพลตฟอรมดจทลเพอการศกษา
ั
ิ
ึ
้
ั
์
ั
ี
ิ
์
ิ
ึ
ั
ี
ื
ู้
ู
รปแบบการเรยนรท เหมาะสมกบแพลตฟอรมดจทลเพ อการศกษาในอนาคต
5. Microlearning - การเรยนรในหนวยเลกๆ โดยการนําเสนอเน อหาการเรยนรในรปแบบของวดโอส นๆ
ี
ั
ู
ี
ู้
ู้
็
ิ
ื
ี
่
ี
้
่
ู้
ี
หรอสไลดโชว เพ อชวยใหผเรยนเรยนรไดอยางรวดเรวและมประสทธภาพสงสด
ื
ิ
่
ื
ิ
์
์
ู
ี
้
ุ
็
ู้
ึ
ี
ู้
ั
ู้
6. Adaptive Learning - การเรยนรท เหมาะสมกบความรสกและสมรรถนะของผเรยนโดยการใชขอมลท ี
้
ี
้
ู
ี
ู้
ี
ู้
ั
ู้
่
ไดรบจากการเรยนรกอนหนาน และการใชเทคโนโลย AI เพ อปรบปรงแบบการเรยนรใหเหมาะสมกบผเรยน
้
ี
ี
ู้
ุ
ั
้
้
ี
ี
ั
ื
้
แตละคน
่
ี
้
์
้
โดยรปแบบการเรยนรท เหมาะสมกบแพลตฟอรมดจทลเพ อการศกษาในอนาคตจะตองเนนไปท การเรยนร ู้
ู
ี
ั
ื
ี
ู้
ั
ิ
ิ
ี
ึ
ู้
ี
ี
่
้
์
ี
อยางเปนระบบและเป นประสบการณท สอดคลองกบเทคโนโลยเหลาน และตองตอบสนองใหผเรยนมสวน
่
้
ี
ี
่
้
ั
รวมและมความสขในกระบวนการเรยนรดวย
่
ู้
้
ี
ี
ุ