Page 9 - การพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อการศึกษาสำหรับการศึกษาทางไกล มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
P. 9
ื
แนวโนมการพฒนาของแพลตฟอรมดจทลเพอการศกษา
ิ
้
ิ
ั
ึ
ั
์
้
ึ
ี
ู้
ี
ี
่
ี
7. การเรยนรผานเสยง (Voice-based Learning): การใชเทคโนโลยเสยง เชน ระบบการจดบนทกเสยง
ี
่
ั
ั
ื
ู้
ื
ี
่
่
ื
ั
ิ
ั
ิ
ี
อตโนมต หรอผชวยเสมอนท สามารถตอบคําถามของนกเรยนเพ อชวยเสรมการเรยนร ู้
ี
ิ
้
8. การเรยนรตลอดชวต (Life long Learning): แพลตฟอรมดจทลสามารถรองรบความตองการในการศกษา
์
ิ
ั
ึ
ี
ู้
ิ
ี
ั
ื
ั
ุ
ี
ู้
ั
ู้
ี
ู้
ู
ี
ั
ี
ี
ุ
ี
ื
ี
ั
ของผเรยนท มอายและพ นหลงท แตกตางกน เชน การเรยนรสําหรบผสงอาย, การเรยนรเพ อการพฒนาอาชพ,
่
่
ู้
ู้
ี
ื
หรอการเรยนรเพ อความสนก
ื
ุ
ั
์
่
9. ความปลอดภยขอมลและความเปนสวนตว (Data Security and Privacy): การพฒนาแพลตฟอรมดจทลท ม ี
ั
ั
ี
ิ
ู
้
ั
ิ
้
ู
่
ุ
็
ั
้
ั
ความปลอดภยสงในการจดเกบและจดการขอมลของนกเรยน โดยคํานงถงความเป นสวนตวและขอมลสวนบคคล
ั
ู
ึ
่
ั
ึ
ู
ั
ี
เปนหลก
ั