Page 9 - การพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อการศึกษาสำหรับการศึกษาทางไกล มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
P. 9

ื
                                               แนวโนมการพฒนาของแพลตฟอรมดจทลเพอการศกษา
                                                                                                                                                                                              ิ
                                                                        ้
                                                                                                                                                                                                    ิ
                                                                                                                                                                                                         ั
                                                                                                                                                                                                                                                   ึ
                                                                                                   ั
                                                                                                                                                                                  ์
                                                                                                                                                                      ้
                                                                                                                                                                                                                                                     ึ
                                                                                                                                                                                                                                                             ี
                                                                     ู้
                                                                                   ี
                                                                                                                                                                                           ี
                                                                         ่
                                                                                                                                                                                                ี
                                          7. การเรยนรผานเสยง (Voice-based Learning): การใชเทคโนโลยเสยง เชน ระบบการจดบนทกเสยง
                                                            ี
                                                                                                                                                                                                            ่
                                                                                                                                                                                                                                              ั
                                              ั
                                                                                            ื
                                                                           ู้
                                                                                                                                                                              ื
                                                                                                      ี
                                                                                                                                                                                     ่
                                                                              ่
                                                                    ื
                                                         ั
                                                             ิ
                                                                                                                                                           ั
                                                                                                                                                                                                  ิ
                                                                                                                                                                  ี
                                          อตโนมต หรอผชวยเสมอนท สามารถตอบคําถามของนกเรยนเพ อชวยเสรมการเรยนร                                                                                                                 ู้
                                                                                                                                                                                                                  ี
                                                                                                                                                                                   ิ
                                                                                                                                                                                                                                        ้
                                          8. การเรยนรตลอดชวต (Life long Learning): แพลตฟอรมดจทลสามารถรองรบความตองการในการศกษา
                                                                                                                                                                         ์
                                                                                                                                                                                ิ
                                                                                                                                                                                                                      ั
                                                                                                                                                                                                                                                                       ึ
                                                             ี
                                                                      ู้
                                                                                         ิ
                                                                                      ี
                                                                                                                                                                                      ั
                                                                                                                                                                                                                                     ื
                                                                                                                                                                                                                                                    ั
                                                                                                                                                                                                       ุ
                                                                                                                                                             ี
                                                                                                                                                                                                                                ู้
                                                                                                                                                                                 ั
                                                                                                                                                                                        ู้
                                                                                                                                                                                                                       ี
                                                                                                                                                                      ู้
                                                                                                                                                                                           ู
                                                                     ี
                                                                                                      ั
                                                                                                            ี
                                                                                                                                                                                                                                                                       ี
                                                                                 ุ
                                                                        ี
                                                                                            ื
                                                           ี
                                                                                                                                  ั
                                          ของผเรยนท มอายและพ นหลงท แตกตางกน เชน การเรยนรสําหรบผสงอาย, การเรยนรเพ อการพฒนาอาชพ,
                                                                                                                                            ่
                                                                                                                         ่
                                                       ู้
                                                                         ู้
                                                                ี
                                                ื
                                          หรอการเรยนรเพ อความสนก
                                                                              ื
                                                                                                   ุ
                                                                                                                                                                                                                                                                            ั
                                                                                                                                                                                                                                                               ์
                                                                                                                           ่
                                          9. ความปลอดภยขอมลและความเปนสวนตว (Data Security and Privacy): การพฒนาแพลตฟอรมดจทลท ม                                                                                                                                                       ี
                                                                                                                                     ั
                                                                                                                                                                                                                            ั
                                                                                                                                                                                                                                                                                  ี
                                                                                                                                                                                                                                                                        ิ
                                                                                         ู
                                                                                   ้
                                                                             ั
                                                                                                                                                                                                                                                                     ิ

                                                                                                                                                                                                                                                    ้
                                                                                                                                                                                                                                                          ู
                                                                                                                                                                                                                                                                 ่
                                                                                                                                                                                                                                                                          ุ
                                                                                                        ็
                                                                                                                      ั
                                                                                                                                     ้
                                                                                                ั
                                          ความปลอดภยสงในการจดเกบและจดการขอมลของนกเรยน โดยคํานงถงความเป นสวนตวและขอมลสวนบคคล
                                                                       ั
                                                                             ู
                                                                                                                                                                                                  ึ
                                                                                                                                                                                                                             ่
                                                                                                                                                                                                                                      ั
                                                                                                                                                                                            ึ
                                                                                                                                           ู
                                                                                                                                                           ั
                                                                                                                                                                  ี
                                          เปนหลก
                                                         ั
   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14